Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

CÓ NÊN UỐNG VITAMIN C KHI BỊ ĐAU DẠ DÀY KHÔNG?

Ellen Do     09:14  1 Bình luận

Bệnh đau dạ dày ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt khá nhiều bạn trẻ mắc phải các bệnh liên quan đến dạ dày. Một trong những thắc mắc đặt ra là : Khi bị đau dạ dày liệu có được uống vitamin C không? 

Chúng tôi xin trả lời bạn đọc trong bài viết này.

Khá nhiều người đau dạ dày do viêm, loét thường được khuyên không nên ăn chua để tránh tăng acid dịch vị gây ra các cơn đau do kích thích các ổ viêm loét. 

Vitamin C có vị chua nên nhiều người lầm tưởng là bệnh dạ dày thì không được dùng thuốc này. Tuy nhiên, vitamin C (acid ascorbic) là một sinh tố cần thiết cho sức khỏe và có tác dụng tốt bảo vệ thành mạch. 
CÓ NÊN UỐNG VITAMIN C KHI BỊ ĐAU DẠ DÀY KHÔNG?
Vitamin C rất cần cho người đau dạ dày
Hơn nữa, vitamin C không chỉ là thuốc và không phải chỉ có trong những trái cây chua như chanh, cam... mà nó cũng còn có nhiều trong những trái cây ngọt như đu đủ, dưa hấu… cũng như trong nhiều loại rau cải như bông cải trắng, bông cải xanh, ớt chuông, rau dền, măng tây, giá, hành tây...

Người bị đau dạ dày vẫn cần ăn đủ các thức ăn trên để cơ thể tăng sức đề kháng và không bị thiếu sinh tố C.

Dùng vitamin C không những không hại đến dạ dày mà còn giúp giảm nguy cơ bị nhiễm vi trùng H.Pylori là nguyên nhân thường nhất gây viêm, loét dạ dày. Vitamin C có tác dụng bảo vệ dạ dày nếu tiêu thụ trong mức cho phép.

Duy trì hàm lượng vitamin C bình thường trong dịch dạ dày có thể phát huy hiệu quả chức năng của dạ dày, bảo vệ bụng và tăng cường sức đề kháng cho dạ dày. Tốt nhất nên bổ sung vitamin C từ các loại rau củ quả.

1 nhận xét :

  1. Chữa bệnh đau dạ dày kịp thời nhờ biết đến bột dinh dưỡng Nutrition Care Gut Relief
    Ăn uống không điều độ, thường xuyên bỏ bữa sáng, hay ăn đồ cay nóng,... là những thói quen xấu mà rất nhiều người hiện nay đang mắc phải. Lâu dần, những điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, một trong đó dễ gây ra bệnh đau dạ dày!
    Rất khó điều trị chứng đau dạ dày nếu không thay đổi lối sống, sinh hoạt thường nhật cũng như sử dụng thuốc phù hợp.
    Bột dinh dưỡng NC Gut Relieftừ Úc là sản phẩm đặc biệt được nhiều bác sĩ, chuyên gia trên thế giới khuyên dùng khi bạn gặp các dấu hiệu đau dạ dày. Tích cực sử dụng sản phẩm mỗi ngày kết hợp cùng lối sống khoa học sẽ giúp cơ thể nhanh lành bệnh, khỏe mạnh hơn.
    Khám phá lợi ích tích cực từ bột dinh dưỡng Nutrition Care Gut Relief, bạn vui lòng liên hệ:
    Gut Relief - Thương hiệu hàng đầu tại Úc
    Dứt ngay các triệu chứng từ dạ dày
    facebook.com/NCGutRelief - Hotline: 0931.508.805

    Trả lờiXóa