Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

CÓ NÊN DÙNG NGHỆ VỚI MẬT ONG KHI BỊ DẠ DÀY KHÔNG?

Ellen Do     09:06  1 Bình luận

Có rất nhiều bạn đọc có hỏi: "Đau dạ dày có nên dùng nghệ với mật ong không?" . Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này cho các bạn.

Căn bệnh đau dạ dày là bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Nhiều người thường bảo nhau nếu bị đau dạ dày chỉ cần dùng nghệ trộn với mật ong ăn hàng ngày là khỏi. Vậy thực sự tác dụng chữa đau dạ dày của nghệ với mật ong như lời đồn đại hay không? 

Lương y Nguyễn Hữu Toàn người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh dạ dày cho bệnh nhân bằng thuốc đông y cho biết: Đúng là nghệ và mật ong có tác dụng tốt đối với bệnh đau dạ dày nhưng chỉ tốt với những người bệnh thuộc thể hư hàn thôi vì nghệ và mật ong đều có tính ấm nóng.

CÓ NÊN DÙNG NGHỆ VỚI MẬT ONG KHI BỊ DẠ DÀY KHÔNG?
Ảnh minh họa
Mật ong trộn nghệ chữa đau dạ dày
 
Nghệ vừa là gia vị, vừa là vị thuốc quý. Khi bị thương chúng ta có thể dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên vùng da bị thương vừa có tác dụng chống nhiễm khuẩn vừa nhanh lành mà không để lại sẹo.
 
Trong nghệ có chứa curcurmin có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Vì thế khi bị viêm loét dạ dày nhiều người hay dùng nghệ tươi hay tinh nghệ đều tốt cả. Ngoài ra, nghệ còn ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các nơi khác.
 
Còn mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa đường glucoza, đường hoa quả… và đặc biệt là nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,… Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi. 
 
Còn ngược lại nếu bệnh nhân đau dạ dày, viêm hang vị dạ dày do nhiệt tích tụ gây ra thì nghệ và mật ong không những không có tác dụng mà ngược lại còn có thể làm bệnh trở nên nặng hơn. 
 
Chính vì thế khi các bạn dùng cần tham khảo ý kiến của người có chuyên môn, không nên tự ý sử dụng để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

1 nhận xét :

  1. Nằm mơ cũng không nghĩ có thể thoát cơn đau cuả bệnh viêm dạ dày hành hạ chỉ nhờ thói quen sinh hoạt khoa học và uống bột NC Gut Relief thường xuyên giúp tôi trị dứt điểm căn bệnh đau dạ dày của mình.
    Bị chứng đau dạ dày nhiều năm, tôi cảm thấy ám ảnh đến mức ngủ không yên, luôn thấy bồn chồn, khó chịu. Được một người bạn giới thiệu bột NC Gut Relieftừ Úc, tôi sử dụng mỗi ngày và đến nay đã thấy được cơ thể khỏe mạnh tích cực, không còn lo sợ chứng đau bao tử bất chợt đến như trước.
    Chỉ cần dùng 5gr bột NC Gut Relief pha với 240ml nước và uống đều đặn hàng ngày, lớp màng nhầy của bao tử sẽ được bảo vệ hiệu quả, đồng thời chữa lành thương tổn, viêm loét trong hệ tiêu hóa.
    Giờ đây, tôi đã có thể trở lại với nhịp sống thường nhật, có NC Gut Relief- không lo cơn đau dạ dày hành hạ.
    Mua ngay NC Gut Reliefuy tín chất lượng, bạn vui lòng liên hệ:
    Gut Relief - Thương hiệu hàng đầu tại Úc
    Dứt ngay các triệu chứng từ dạ dày
    facebook.com/NCGutRelief - Hotline: 0931.508.805

    Trả lờiXóa